Chu Đình Châu

Tôi là Chu Đình Châu 41 tuổi (1979), một tuổi khá là già trong ngành digital marketing. Năm 2005 tôi bắt đầu sự nghiệp digital marketing khi thành lập một công ty du lịch, đó là thời điểm Facebook chưa ra đời và Google mới hoạt động được 7 năm. Digital marketing thủa ấy còn rất hoang sơ, chỉ có email marketing, SEO nên chỉ cần làm tốt 2 thứ này là công ty phát triển như diều gặp gió. Tôi tiếp tục gặt hái thành công khi thành lập thêm 2 công ty du lịch phủ khắp các thị trường nói tiếng Anh, Pháp, Trung.

Về mặt chuyên môn SEO tôi cũng đạt được những thành công nhất định, trở thành diễn giả trong những sự kiện Digital marketing: Năm 2018 một phát hiện đã làm thay đổi hoàn toàn hướng đi trong nghề nghiệp, trong quá trình chạy Ads cho "Hạt điều nhà Lê" tôi phát hiện ra rằng công cụ remarketing của Google và Facebook có thể giúp doanh nghiệp nhỏ xây dựng thương hiệu giống như cách các doanh nghiệp lớn làm trên Tivi. Cách đặt vấn đề rất đơn giản: nếu tôi chỉ lựa chọn một tập hợp 20.000 người và liên tục dùng remarketing gửi thông điệp thương hiệu đến người dùng với tần suất 2-3 lần/ ngày thì đối với 20.000 người ấy thương hiệu sẽ quen thuộc y như những thương hiệu lớn vậy. Tôi đặt tên kỹ thuật làm thương hiệu này là "Tivi nhỏ" vì hiệu quả của nó giống như quảng cáo trên Tivi nhưng xảy ra ở một tập hợp người nhỏ hơn. Sử dụng kỹ thuật "Tivi nhỏ" kết hợp với những kỹ thuật xây dựng thương hiệu khác tôi đã giúp thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" giành được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam, Singapore và Đài Loan. Bạn có thể xem bài viết của CafeBiz về hạt điều nhà Lê: