Định vị thương hiệu 3D

Định vị thương hiệu để làm gì?
Để trả lời câu hỏi này chúng ta hãy quay trở về thời xa xưa khi những thương nhân cưỡi lạc đà dong duổi trên sa mạc buôn bán trên con đường tơ lụa. Khi bị lạc giữa sa mạc bốn bề là cát nếu cắm đầu cắm cổ đi thẳng bạn sẽ đi thành một vòng tròn lớn mà không hay biết. Cảm giác tuyệt vọng như thế nào nếu sau một ngày đường mệt mỏi chúng ta phát hiện ra mình quay lại đúng vị trí xuất phát lúc sáng! (Trong doanh nghiệp bạn đã từng trải qua cảm giác này? Sau một hồi nỗ lực cải cách thì lại thấy mọi thứ y như lúc chưa làm gì!). Trong không gian quá rộng lớn và mênh mông đó những thương nhân cưỡi lạc đà cần một chòm sao Bắc Đẩu để biết mình đang đi đâu, họ có thể không biết đi đường nào nhanh nhất nhưng nếu cứ đi mãi đi mãi theo hướng chòm sao Bắc Đẩu thì một ngày nào đó họ sẽ ra khỏi sa mạc và tìm thấy sự sống. Để con người không bị lạc đường, định vị bắt đầu từ đó!

Xây dựng thương hiệu theo phân đoạn

Bài viết nói về những vấn đề chi tiết trong kỹ thuật "Tivi nhỏ", một kỹ thuật xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ với một ngân sách nhỏ (<10 triệu/tháng) vẫn có thể xây dựng thương hiệu bền vững trong tâm trí khách hàng. Kỹ thuật đã được thử nghiệm thành công tại thị trường Việt Nam, Singapore và Đài Loan.

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu tại Singapore và Đài Loan (Tiếp theo)

Sau vài tháng chạy chiến dịch thương hiệu tại Đài Loan chúng tôi bất ngờ được tiếp một vị khách đặc biệt, thông qua đối tác Singapore ông đến thăm chúng tôi khi xưởng hạt điều mới còn đang xây dựng ngổn ngang. Họ gọi ông là Mr.Shu, nghe nói Mr.Shu là một doanh nhân rất thành đạt tại Đài Loan và rất được trọng vọng. Khi được hỏi tại sao ông biết đến Hạt điều nhà Lê thì ông bảo do ông đọc được câu chuyện trên Website và thấy thú vị. Trước đây tôi không đánh giá cao câu chuyện thương hiệu cho lắm bởi vì theo thống kê trên 300 website tôi từng quản trị thì số người vào Website và đọc trang About us chỉ khoảng 1-2% nhưng sau chuyến thăm của Mr.Shu tôi đã thay đổi quan điểm. Hóa ra cách ảnh hưởng của câu chuyện thương hiệu không giống như tôi hình dung

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu tại Singapore và Đài Loan

"Hiện nay em có 50 triệu, em muốn xây dựng một thương hiệu tại Singapore, mọi người giúp em xem làm cách nào ạ?". Nếu post câu hỏi này lên các group Facebook thì chắc sẽ ăn đủ số gạch đá để xây vài căn nhà, vì vậy trong suốt 2 năm qua khi xây dựng thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" tại Singpare và Đài Loan tôi không dám chia sẻ với bất cứ ai vì ngại phải nghe những từ như: ảo tưởng, viển vông làm mất nhuệ khí. Hiện tại khi thương hiệu "Hạt điều nhà Lê" đã có chỗ đứng tại Singpare và đang là nguồn thu gánh team trong bối cảnh dịch Covid thì mới dám chia sẻ đôi chút về những trải nghiệm xây dựng thương hiệu Việt tại 2 thị trường Singpaore và Đài Loan.

Doanh nghiệp nhỏ xây dựng thương hiệu vĩ đại như thế nào?

Các thương hiệu nổi tiếng như Coca Cola, Omo, Romano,... dù nổi tiếng ở mức độ khác nhau thì đều sử dụng một công thức chung duy nhất:
Quảng cáo, quảng cáo và quảng cáo...

Hướng dẫn phát triển tài khoản Instagram cho doanh nghiệp

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ, hoặc đang có ý định kinh doanh một thứ gì đó cho dù là nhỏ lẻ nhất thì cũng nên tìm hiểu thêm về Instagram, nó có thể hữu dụng hơn so với bạn nghĩ rất nhiều đấy.
 

ƯU THẾ CỦA EZIWEB ĐỐI VỚI MARKETING

Với kinh nghiệm 13+ năm trong lĩnh vực truyền thông và thương mại Internet, EziMarketing chúng tôi không ít lần đã nếm “trái đắng” do dùng nền tảng website “sập xệ”, không thể hỗ trợ được cho công việc Marketing của chúng tôi. Sau nhiều vấp ngã như vậy, chúng tôi đã nghĩ đến việc tự xây dựng một nền tảng website - EziWeb - nền tảng website dành cho Marketing, lúc đó là nhằm đáp ứng nhu cầu Marketing riêng của chúng tôi. Dần dần nền tảng EziWeb được rất nhiều đối tác đón nhận và trở thành 1 nền tảng website không thể thiếu được trong mỗi dự án. Hiện nay, nền tảng EziWeb đã rất ổn định vậy nên chúng tôi giới thiệu nó đến bạn - các Marketer, chủ doanh nghiệp đang loay hoay, gặp khó khăn với website của mình.

Binh pháp trong digital marketing - Bài 2: chiến thuật giả thua - phục kích

Chiến thuật đánh nhử - giả thua - phục kích mặc dù rất cổ xưa nhưng cho đến nay thì vẫn áp dụng rất thành công trong kinh doanh. Thử điểm qua vài câu chuyện kinh doanh ứng dụng chiến thuật này nhé

Binh pháp trong digital marketing - Bài 1: Trinh sát - Pháo binh

Binh pháp là những tổng kết có tính chất kinh điển được rút ra từ những cuộc chiến tranh, nó vừa có tính khoa học lại vừa có tính nghệ thuật. Cái hay của binh pháp là mặc dù nội dung chỉ nói về chiến tranh nhưng có thể ứng dụng nó cho rất nhiều lĩnh vực như: kinh doanh, thể thao, marketing ...