Doanh nghiệp nên thuê Agency chạy quảng cáo facebook hay tự làm?

Chiến dịch quảng cáo facebook đang phát huy thế mạnh của nó trong điều kiện facbook trở thành mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Nên thuê Agency chạy quảng cáo facebook hay tự chạy là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp đặt ra. Thực tế là mỗi lựa chọn đều gắn với các ưu và nhược điểm riêng, bản thân doanh nghiệp cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp từ đó tối ưu hóa chi phí và đạt hiệu quả tối đa.

Quảng cáo trên facebook gồm những loại nào?

1. Dạng quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo cơ bản sẽ hiển thị ở cột bên phải của trang chủ với tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100x72 pixel. Quảng cáo này có thể hướng đến đối tượng fanpage, trang web hoặc địa chỉ bất kỳ mà bạn muốn. Trước khi thực hiện những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là được khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo thông qua việc họ xem hình ảnh minh họa và đọc vài dòng giới thiệu ngắn gọn.

2. Quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo được tài trợ sẽ hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa trang chủ, gồm một hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc một bài đăng trên fanpage. Người dùng facebook sau khi nhìn thấy quảng cáo có thể like fanpage hoặc bình luận, chia sẻ ngay trên bài quảng cáo này. Ngoài ra, khi họ bấm vào bài quảng cáo sẽ dẫn đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage.

3. Quảng cáo đề xuất bài đăng

Đây là hình thức mà bài quảng cáo chỉ hiển thị trên trang chủ, bao gồm một hình ảnh và một đoạn chữ được lấy tự động từ một bài đăng trên fanpage.

Trong những hình thức quảng cáo này sẽ tiếp tục phân chia ra chạy quảng cáo dạng bài viết, ảnh, video, livestream..., với mục đích quảng cáo là tăng độ tiếp cận, tối đa hóa tin nhắn. Với mỗi lựa chọn quảng cáo khác nhau, bạn sẽ cần tối ưu quảng cáo theo những cách khác nhau. Tưởng đơn giản nhưng cũng khá phức tạp, tưởng như phức tạp nhưng lại có những thứ khá đơn giản ^^.

Ưu và nhược điểm khi tự chạy quảng cáo facebook

Chọn phương án tự chạy quảng cáo facebook nghĩa là doanh nghiệp phải đảm nhiệm mọi công việc của quá trình chạy quảng cáo từ bắt đầu đến kết thúc. Muốn đảm nhiệm tốt việc này, người phụ trách cần trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng dưới đây:
  • Phân tích hành vi và nhu cầu khách hàng trên fanpage.
  • Dùng thẻ visa hoặc mastercard để chạy quảng cáo.
  • Target đúng hành vi và sở thích khách hàng.
  • Biết chạy các loại hình quảng cáo facebook khác nhau.
  • Biết xử lý tài khoản khi gặp lỗi hệ thống.

Ưu điểm khi tự chạy quảng cáo 

  • Chủ động và biết cần làm gì. Doanh nghiệp là người hiểu khách hàng của mình muốn gì nhất.
  • Tiết kiệm chi phí thuê Agency.
  • Chủ động chạy lại chương trình marketing này đến những người yêu thích fanpage khi chiến dịch cũ đã kết thúc.

Nhược điểm của việc tự chạy quảng cáo

  • Không biết cách target quảng cáo.
  • Chưa biết cách cân đối ngân sách.
  • Chưa biết cách tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ra sale.
  • Chưa biết cách xử lý khi tài khoản quảng cáo gặp sự cố.
  • Dễ bị facebook vô hiệu hóa tài khoản khi bắt đầu chạy vì không nắm rõ quy tắc hoạt động quảng cáo trên facebook

Ưu điểm khi thuê Agency chạy quảng cáo facebook

  • Tiết kiệm thời gian tìm tòi, học hỏi cách chạy quảng cáo vì mọi thứ đều có Agency lo.
  • Hạn chế mất tiền quảng cáo mà không ra đơn vì Agency đã tự tối ưu bài quảng cáo và hỗ trợ doanh nghiệp tăng hiệu suất ra đơn đều đặn.
  • Agency có kinh nghiệm chạy nhiều chiến dịch nên nắm bắt được các thuật toán cũng như đánh giá hành vi khách hàng hiệu quả hơn.
  • Hiện tại facebook có nhiều chính sách hoặc cách hoạt động khó đoán, cho nên nếu tự chạy quảng cáo bạn cực kỳ dễ bị vô hiệu hóa tài khoản, vô hiệu hóa quảng cáo, vô hiệu hóa fanpage… bạn không có kinh nghiệm kháng tài khoản thì có khả năng bị vô hiệu hóa vĩnh viễn tài khoản quảng cáo.

Nhược điểm khi thuê Agency chạy quảng cáo facebook

  • Tốn thêm chi phí cho dịch vụ quảng cáo.
  • Nếu gặp phải Agency thiếu kinh nghiệm thì không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Những lưu ý khi chọn Agency chạy quảng cáo facebook

Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín

Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ quyết định việc chạy quảng cáo của doanh nghiệp có hiệu quả hay không. Do đó, khi chọn đơn vị chạy quảng cáo cần xem xét thật kỹ lưỡng và cần chọn đơn vị thật uy tín, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo facebook. Nếu chọn đúng, sẽ tránh các trường hợp bị mất page, lừa tiền, bán thông tin cho đối thủ cạnh tranh… Cần lưu ý những điều sau:
  • Nhớ “chọn mặt gửi vàng”: Chọn đơn vị có thông tin rõ ràng, tin cậy, có quen biết thì càng tốt,
  • Tính toán giá cả hợp lý: Cần tính toán giá thành sản phẩm sao cho khi bán hàng sẽ thu lãi, cần xác định mức chi phí tối đa doanh nghiệp có thể chấp nhận dành cho quảng cáo để bán được một đơn hàng.
  • Bảo vệ page bằng business manager: Tạo tài khoản doanh nghiệp, sau đó thêm page làm tài sản doanh nghiệp đó trước khi chạy quảng cáo. Khi đó tỉ lệ mất page sẽ giảm đáng kể.
  • Không quá tin vào những lời chào hàng: Cân nhắc kỹ lưỡng những lời hứa hẹn của đối tác, xem xét cẩn thận trước khi quyết định.
  • Khi đã quyết định, hãy hợp tác: Khi đã quyết định chọn đơn vị nào, hãy hợp tác và tin tưởng với đơn vị đó để mang lại hiệu quả cao nhất. Doanh nghiệp là người hiểu rõ nhất sản phẩm và dịch vụ của mình, hãy cung cấp thông tin hữu ích cho đơn vị chạy quảng cáo.
Xem thêm về:  Agency có dịch vụ quảng cáo uy tín

Tính toán và trao đổi kỹ về vấn đề chi phí

Chi phí quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản phẩm, dịch vụ. Do đó cần tính toán và cân đối thật kỹ các chi phí để đưa ra giá thành sản phẩm hợp lý, vừa đủ để khách hàng có thể mua nhưng vẫn phải có lãi.

Xem xét lại bộ máy vận hành của doanh nghiệp

Khi đã quảng cáo đến khách hàng về số lượng, chất lượng sản phẩm thì doanh nghiệp phải xem xét kỹ bộ máy vận hành của mình có đáp ứng được số lượng đơn hàng hay không, hiệu suất cao nhất có thể đạt được là bao nhiêu?... Doanh nghiệp nên làm việc kỹ với đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo để đưa ra thông tin phù hợp đến khách hàng.
Như vậy, thuê Agency chạy quảng cáo facebook cũng là một cách tốt để doanh nghiệp dồn lực tập trung vào các khâu khác đồng thời tận dụng được thế mạnh của những Agency uy tín. Bên cạnh đó, cũng cần có những cân nhắc kỹ lưỡng về việc chọn Agency uy tín để thu được hiệu quả cao nhất.