Hướng dẫn phát triển tài khoản Instagram cho doanh nghiệp

Cho dù instagram đã rất quen thuộc đối với chúng ta, thì vẫn có rất nhiều người nghĩ rằng Instagram chỉ đơn giản là nơi để đăng những bức ảnh selfie và những bức ảnh dễ thương về cuộc sống xung quanh bạn. Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ, hoặc đang có ý định kinh doanh một thứ gì đó cho dù là nhỏ lẻ nhất thì cũng nên tìm hiểu thêm về công cụ này, nó có thể hữu dụng hơn so với bạn nghĩ rất nhiều đấy.

Với hơn 500 triệu người dùng, Instagram đã nhanh chóng trở thành một công cụ tiếp thị quan trọng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và ngành nghề. Khi tư vấn chiến lược marketing cho doanh nghiệp, cho dù là nhỏ hay lớn thì chúng tôi cũng phải nhấn mạnh rằng đây thực sự là một công cụ tiếp thị thương hiệu hiệu quả.Thông qua cách tiếp cận phù hợp, bạn có thể sử dụng Instagram để giao tiếp và tương tác với những người theo dõi hiện tại của mình cũng như tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Mặc dù phải thừa nhận rằng nền tảng này không dành cho tất cả mọi người, bạn có thể lo lắng khi chưa biết sâu về nó hoặc chưa biết nó là gì. Đừng e ngại, hãy cứ bắt đầu nó từng bước, tìm hiểu thêm về nó và bạn sẽ có hứng thú với nó ngay mà thôi.

Nếu bạn không có nội dung thu hút về mặt thị giác, bạn nên trò chuyện thêm về thương hiệu của mình và chuyển thông điệp tiếp thị của bạn thành ảnh. Có thể tốn nhiều công sức và kế hoạch hơn một chút, nhưng một khi bạn thành thạo Instagram, công việc kinh doanh của bạn sẽ tiến xa hơn bao giờ hết. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bắt đầu chinh phục thế giới Instagram theo ba phân đoạn: cách thiết lập hồ sơ của bạn như một doanh nghiệp, cách phân tích thông tin chi tiết và tầm quan trọng của khiếu thẩm mỹ.

1. Cách đặt Instagram của bạn làm tài khoản doanh nghiệp

Hãy bắt đầu với việc thiết lập hồ sơ doanh nghiệp của bạn. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể tạo hồ sơ Instagram, bạn đầu đó có thể là một tài khoản đại diện cho cá nhân bạn, nhưng giờ đây bạn có tùy chọn chỉ định hồ sơ đó là doanh nghiệp. Điều này sẽ cho phép bạn làm nổi bật URL trang web, thông tin liên hệ và các tính năng khác không có trên tài khoản "cá nhân". Chưa kể, bạn sẽ có thể liên kết nó với trang doanh nghiệp Facebook của mình. Vì vậy, bên cạnh việc tạo tài khoản Instagram cá nhân, sao bạn không thử tạo thêm 1 tài khoản doanh nghiệp theo những bước sau đây nhỉ.

Bước 1:   Thiết lập tài khoản Instagram của bạn. Cách tạo rất đơn giản rồi, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng hoặc URL: instagram.com để tạo tài khoản thông qua số điện thoại hoặc email.



Bước 2:   Tiếp theo là chuyển tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp. Bằng cách đi tới mục “cài đặt - setting” và nhấp vào tab “tài khoản - account”. Ở cuối trang này, nhấp vào “Chuyển sang Tài khoản Chuyên nghiệp/ Switch to Professional Account”



Bước 3:   Sau đó, Instagram sẽ hỏi bạn là người sáng tạo/Creator hay doanh nghiệp/Business. Hãy nhấp vào doanh nghiệp/Business và sau đó chọn danh mục mô tả/Category phù hợp với đặc thù doanh nghiệp của bạn.

 

Bước 4:   Bây giờ là lúc xem lại thông tin liên hệ được liên kết với tài khoản. Hãy đảm bảo rằng thông tin liên hệ này giống với thông tin bạn sử dụng ở mọi nơi khác để phục vụ cho mục đích tiếp thị thương hiệu (bao gồm các kênh truyền thông xã hội khác, trang web của bạn, v.v.). Điều này sẽ đảm bảo hỗ trợ cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và thiết lập tính nhất quán cho thương hiệu của bạn.

Như vậy là Instagram doanh nghiệp của bạn đã chính thức sẵn sàng để hoạt động.

2. Tổng quan về Instagram Insights

Instagram cung cấp thông tin chi tiết về tài khoản doanh nghiệp để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về người dùng của họ. Trong bất kỳ chiến lược marketing nào, chúng ta luôn phải chú ý đến các phân tích và thống kê về dữ liệu người dùng, và đối với instagram cũng vậy.

Các dữ liệu phân tích trên Instagram được chia thành ba phần: nội dung, hoạt động và người dùng.

Phần Nội dung: hiển thị tổng quan về nội dung được đăng trong bảy ngày qua. Từ đây, bạn cũng có thể nhấp vào các bài đăng bạn đã thực hiện và xem phạm vi tiếp cận của bài đăng, số lượt truy cập hồ sơ mà bài đăng đã tạo ra, lượt thích, nhận xét, chia sẻ và lưu lại. Điều này cho phép bạn xem điều gì đã dẫn đến tương tác nhiều nhất để bạn có thể tiếp tục tạo nhiều nội dung tương tự hơn. 

Phần Hoạt động: cung cấp dữ liệu khám phá và tương tác. Dữ liệu khám phá đo lường số lượng tài khoản mà doanh nghiệp của bạn đã tiếp cận trong bảy ngày qua, được chia nhỏ số liệu này thành thống kê hàng ngày. Bao gồm những thứ như lượt truy cập hồ sơ, lần nhấp vào trang web và hỏi đường đến doanh nghiệp của bạn.  

Và cuối cùng, bạn có thể xem tổng quan về Audience của mình. Trang này sẽ hiển thị sự phát triển hồ sơ của bạn, những thành phố mà những người theo dõi của bạn ở, độ tuổi và giới tính của những người theo dõi bạn cũng như những giờ trong ngày những người theo dõi của bạn hoạt động nhiều nhất. Đây là một công cụ mạnh mẽ để bạn có cơ hội điều chỉnh nội dung của mình sao cho phù hợp nhất với khán giả. 

Vậy bạn nên xem thông tin chi tiết bao lâu một lần? Chúng tôi khuyên bạn nên xem qua các số liệu thống kê này hàng tuần để bạn có thể phân tích hiệu quả hoạt động của bài đăng và loại bài đăng nào nhận được nhiều tương tác nhất từ ​​những người theo dõi của bạn. Từ đó, hãy điều chỉnh phương pháp tiếp thị của cho phù hợp và sáng tạo ra những nội dung tuyệt vời.

Yêu cầu thẩm mỹ trên Instagram của bạn

Bản chất của Instagram hướng tới các bài đăng rất tập trung vào hình ảnh. Xét cho cùng, về cơ bản nó chỉ là một nguồn cấp dữ liệu hình ảnh. 

Vì vậy, mọi tài khoản đều có mức độ hấp hẫn riêng được xác định bởi ảnh/video được đăng tải. Để chinh phục thành công thế giới Instagram, tài khoản của bạn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh. Khái niệm này thường được gọi là tính thẩm mỹ trên Instagram. Tính thẩm mỹ rất quan trọng vì nó là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ truy cập vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn. Nếu tính thẩm mỹ bị phân tán và không gắn kết, người dùng sẽ khó hiểu thương hiệu của bạn. Nếu không có sự gắn kết, bạn sẽ khó khăn trong việc thu hút khách hàng.

Cách tốt nhất để tạo ra một Instagram có thẩm mỹ tốt, trước tiên là quyết định một “màu sắc” bạn muốn truyền tải cho người xem của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng tông màu này để phát triển bảng phối màu và bộ lọc mà bạn sẽ sử dụng nhất quán trên hồ sơ của mình. Luôn sử dụng hình ảnh chất lượng cao, vì những hình ảnh mờ hoặc mất nét sẽ không thu hút và khiến doanh nghiệp của bạn trông không có bất kỳ chút chuyên nghiệp nào. 

Cuối cùng, hãy sáng tạo những nội dung đa dạng. Instagram của bạn nên có nhiều loại bài đăng khác nhau, tất cả đều nằm trong cùng một chủ đề mà bạn đã phát triển.

Hãy xem những ví dụ về nội dung từ một số doanh nghiệp nổi tiếng và xem họ đã làm như thế nào:

 

Instagram là một nền tảng thú vị và hữu ích có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp thị chính nó đến một đối tượng hoàn toàn mới. Khi được sử dụng đúng cách, hồ sơ Instagram của bạn là một công cụ mạnh mẽ cho phép doanh nghiệp của bạn quảng bá thương hiệu, tương tác với khán giả và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.