Báo giá phòng marketing thuê ngoài phụ thuộc vào yếu tố nào?

Báo giá phòng marketing thuê ngoài là đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh nhu cầu thuê ngoài phòng marketing ngày càng nhiều và các công ty cung cấp dịch vụ này cũng ngày càng có nhiều gói giải pháp hỗ trợ đáng cân nhắc.

1. Tại sao nên thuê ngoài phòng marketing?

Phòng marketing thuê ngoài là điều được các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 98% tổng số doanh nghiệp hiện nay tại nước ta) quan tâm. Đây chính là những doanh nghiệp chưa xây dựng được cho mình một phòng/ban marketing chuyên nghiệp, chưa đủ khả năng xây dựng các chiến lược marketing tổng thể hiệu quả. Phòng marketing thuê ngoài trong trường hợp này mang đến hoạt động marketing bài bản, hiệu quả và dài hạn cho doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất là giúp doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào hoạt động chính là phát triển sản phẩm, đồng thời tinh giản bộ máy và tiết kiệm chi phí tối đa.
 

Ưu điểm của việc thuê ngoài phòng marketing:

Cập nhật phản hồi về sản phẩm và dịch vụ nhanh nhất

Dù cung cấp sản phẩm hay dịch vụ thì doanh nghiệp luôn cần cập nhật phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng và liên tục để đưa ra những điều chỉnh, nâng cấp và cải tiến cần thiết, kịp thời. Thuê ngoài phòng marketing sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự đánh giá khách quan vì những đơn vị này có mức độ hiểu biết sâu về thị trường. Đồng thời, bằng cách tiến hành khai thác nhanh chóng các hoạt động marketing, đơn vị thuê ngoài cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được sự phản hồi khách quan và nhanh chóng nhất từ phía khách hàng.

Kế hoạch marketing đầy đủ và nhất quán

Một thực tế thường gặp là doanh nghiệp tự triển khai chiến dịch marketing dễ xảy ra tình trạng thiếu nhất quán về kế hoạch marketing tạo ra sự thiếu bền vững. Nguyên nhân của việc này là do doanh nghiệp chưa hiểu sâu sắc về marketing và muốn tạo ra kết quả ngay trong khi bản thân marketing cần thời gian để điều chỉnh cũng như cải thiện trong quá trình triển khai.

Phòng marketing thuê ngoài uy tín sẽ giải quyết được tình trạng này thông qua việc xây dựng một kế hoạch marketing nhất quán có thể áp dụng từ 6 – 12 tháng. Đây cũng là khoảng thời gian cần thiết để đánh giá được sự thành công hay không của chiến lược marketing đã triển khai.

Tiết kiệm thời gian

Phòng marketing thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lên kế hoạch, triển khai các chiến lược marketing, cập nhật xu hướng marketing mới nhất. Những việc này sẽ do đơn vị cung cấp dịch vụ marketing cung cấp, thay vào đó doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những hoạt động quan trọng khác như tạo ra sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động vận hành.
 

2. Báo giá phòng marketing thuê ngoài

Chi phi thuê ngoài một phòng marketing là điều nhiều doanh nghiệp quan tâm. Không có một mức giá cố định khi bạn muốn thuê ngoài phòng marketing bởi vì việc báo giá phòng marketing thuê ngoài phụ thuộc vào gói dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn, mức phí dao động từ 10 đến 50 triệu/tháng. Phòng marketing thuê ngoài sẽ làm gì giúp doanh nghiệp của bạn, dưới đây là những việc họ có thể làm:
  • Tư vấn chiến lược marketing tổng thể bao gồm tư vấn thương hiệu, nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ, phân tích swot, chân dung khách hàng, truyền thông.
  • Tư vấn kịch bản sale tối ưu.
  • Tối ưu mô hình marketing bao gồm chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược kênh phân phối.
  • Chuẩn hóa bộ tư liệu truyền thông như bộ salekit, profile công ty, hình ảnh công ty, hình ảnh sản phẩm/dịch vụ, phim giới thiệu công ty, phim giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, phim quảng cáo, video viral.
  • Tối ưu chiến lược xúc tiến bán hàng bao gồm tư vấn phương pháp bán hàng online, phương pháp tối ưu kênh bán hàng, chương trình xúc tiến bán hàng.
  • Booking quảng cáo trên các kênh báo điện tử, đài truyền thanh, đài truyền hình, Frame thang máy.
  • Viết nội dung và quản lý quảng cáo trên các kênh website, facebook, google.
  • Tối ưu hóa nội dung website.
  • Và các dịch vụ khác.
 

3. Quy trình tiếp nhận dịch vụ phòng marketing thuê ngoài


Thông thường, trước và sau khi báo giá phòng marketing thuê ngoài, đơn vị cung cấp sẽ thực hiện những bước như sau:

Bước 1: Tư vấn, lên kế hoạch cho chiến dịch marketing tổng thể từ 1 đến 12 tháng bao gồm:

Thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ
Thông tin nhóm khách hàng mục tiêu
Thông tin thị trường của đối thủ cạnh tranh
Từ đó xây dựng customer insight cho nhóm khách hàng mục tiêu.

Bước 2: Ký kết hợp đồng marketing tổng thể.

Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ ký hợp đồng dịch vụ với doanh nghiệp theo gói mà doanh nghiệp lựa chọn. Đồng thời, đơn vị cung cấp cũng cam kết sẽ mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ tối ưu chi phí quảng cáo với hiệu quả cao nhất.

Bước 3: Triển khai marketing tổng thể

Công ty cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ trao đổi hàng ngày với doanh nghiệp, tiến hành tối ưu chi tiết giao diện website, thiết kế hình ảnh website, chăm sóc fanpage, các kênh mạng xã hội để tăng nhận diện thương hiệu và tương tác với khách hàng.

Bước 4: Đo lường, tối ưu hóa việc chạy quảng cáo.

Trong quá trình chạy quảng cáo, đơn vị cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài sẽ theo dõi quá trình triển khai marketing tổng thể cho doanh nghiệp, xem phản hồi của khách hàng để thay đổi cũng như tối ưu hiệu quả của chiến dịch.

Bước 5: Báo cáo kết quả và phân tích hiệu quả của chiến lược tổng thể.

Dựa trên báo cáo được gửi đến doanh nghiệp định kỳ, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành phân tích hiệu quả của chiến lược cũng như trao đổi kỹ hơn với doanh nghiệp về chiến lược bán hàng để thu được kết quả tốt nhất.

Như vậy, phòng marketing thuê ngoài là giải pháp tốt để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thu được kết quả tốt từ các chiến lược marketing tổng thể. Báo giá phòng marketing thuê ngoài phụ thuộc vào việc doanh nghiệp lựa chọn gói dịch vụ nào và sẽ nhận được dịch vụ tương ứng. Tìm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ cung cấp phòng marketing thuê ngoài uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và thu lợi nhuận tối đa.