Cách xác định dịch vụ marketing uy tín

Marketing online đang ngày càng khẳng định được vị thế của nó do các ưu điểm vượt trội về hiệu quả và chi phí và ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng dịch vụ online marketing. Tuy nhiên, cần tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ marketing uy tín thì mới thu được kết quả mong muốn. Cách xác định dịch vụ marketing uy tín như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây bạn sẽ có cho mình một số lời khuyên hữu ích, cùng theo dõi nhé.

1.Marketing online là gì?

Marketing online hiểu đơn giản là hoạt động marketing cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng internet. Marketing online kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật của internet bao gồm thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Marketing online bao gồm các hình thức như marketing qua công cụ tìm kiếm (SEM), marketing hiển thị (display marketing), marketing mạng xã hội (social media), marketing nội dung (content), email marketing và đặc biệt là marketing di động (mobile). Marketing online gắn liền với mạng internet và có ưu thế nổi bật ở tốc độ cũng như khả năng tiếp cận rộng rãi đến đông đảo khách hàng, đây là điều mà marketing truyền thống không làm được.

2. Ưu điểm và hạn chế của marketing online


Marketing online giúp ta tiết kiệm chi phí

Không có kênh marketing truyền thống nào có thể vượt qua marketing online về lưu lượng thông tin khổng lồ mà nó có thể truyền tải. Khách hàng có thể truy cập thông tin trực tuyến và thực hiện các giao dịch mọi lúc mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng marketing online có thể tiết kiệm được phí thuê mặt bằng, phí thuê nhân viên… đây đều là những chi phí bán hàng lớn.

Ngoài ra, marketing online còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường lớn, thậm chí là phạm vi toàn cầu. Ưu điểm lớn nhất của marketing online so với kênh marketing truyền thống chính là chi phí thấp hơn với mức hiệu quả tương đương hoặc hơn. Không những thế, việc đo lường hiệu quả ở marketing online dễ dàng hơn nhiều, doanh nghiệp có thể xem xét mức độ thành công của chiến dịch ngay khi đang thực hiện và có những điều chỉnh kịp thời.

Tuy nhiên, marketing online cũng tồn tại một số hạn chế. Do là hình thức marketing trực tuyến nên marketing online phụ thuộc không nhỏ vào kỹ thuật và đường truyền internet. Nếu như thiết bị hoặc kỹ thuật có vấn đề thì việc marketing cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó là tâm lý mua hàng truyền thống tại cửa hàng, nơi khách hàng có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay và dùng/mặc thử thì không thể thực hiện với hình thức online. Do đó, cân nhắc kết hợp cả online và truyền thống cũng là điều doanh nghiệp nên xem xét để thu được hiệu quả tối ưu.

3.Cách xác định dịch vụ marketing online uy tín

Trong bối cảnh marketing online đã trở thành phần không thể thiếu của hoạt động tiếp thị - đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng thì việc thực hiện các chiến dịch marketing online là điều vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập thì việc xây dựng một phòng/ban marketing làm việc hiệu quả không phải điều đơn giản. Do đó, dịch vụ marketing uy tín ra đời để đáp ứng nhu cầu thuê ngoài dịch vụ marketing online. Lúc này, doanh nghiệp cần biết cách xác định dịch vụ marketing uy tín để tránh tiền mất tật mang. Dưới đây là một số căn cứ quan trọng có thể tham khảo.

Đánh giá mức độ tin cậy

Một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing uy tín phải là một đơn vị đáng tin. Có thể xác định mức độ tin cậy của họ thông qua những khách hàng họ đã làm việc, những chiến dịch họ đã thực hiện (thường được update ngay trên website của họ). Đơn vị hoặc cá nhân người lãnh đạo đã giành được những giải thưởng chuyên môn nào, họ có được xuất hiện trên các tạp chí chuyên ngành nào không?

Đánh giá khả năng sử dụng đa dạng các công cụ

Một đơn vị biết sử dụng nhiều công cụ marketing online sẽ có khả năng thực hiện các chiến dịch tổng thể mang lại hiệu quả nhanh chóng và lâu dài. Ngoài ra, tùy vào chiến dịch và tình hình thực tế mà họ còn biết lựa chọn công cụ phù hợp để tối ưu chi phí và hiệu quả. Do đó, đây là một căn cứ quan trọng để đánh giá dịch vụ marketing uy tín.

Xem xét kế hoạch chi tiết và báo cáo định kỳ

Tính trách nhiệm là vô cùng quan trọng mà một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online phải sở hữu. Vì vậy, khi đánh giá một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online không chỉ xem xét những gì họ thể hiện khi đàm phán bước đầu và ký kết hợp đồng mà còn là trong suốt quá trình làm việc. Họ cần đưa ra những kế hoạch làm việc chi tiết, rõ ràng. Đồng thời, luôn có các báo cáo định kỳ hàng quý, tháng, tuần để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

Hợp đồng làm việc giữa 2 bên cần minh bạch và rõ ràng

Ngay khi ký kết hợp đồng, doanh nghiệp có thể đánh giá được phần nào sự uy tín và nghiêm túc của đơn vị cung cấp thông qua bản hợp đồng và những điều khoản họ đưa ra. Đây cũng là căn cứ để làm việc về sau, do đó, doanh nghiệp nên đưa ra những điều khoản ràng buộc khi sự cố xảy ra.

Như vậy vai trò của marketing ngày càng quan trọng thì việc tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing uy tín cũng quan trọng tương ứng. Doanh nghiệp cần tìm cho mình người đồng hành chất lượng để có thể thực hiện những chiến dịch thành công, tối ưu chi phí và giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả như mong muốn ban đầu đề ra. Hy vọng những căn cứ trên đây có thể giúp doanh nghiệp của bạn tìm được người “bạn đường” thỏa mãn yêu cầu và thu được kết quả tốt nhất.