Làm thế nào để có một website tinh tế

Website là bộ mặt của công ty, khách hàng và đối tác của bạn sẽ vào website để tìm hiểu thông tin trước khi nhấc điện thoại liên hệ. Cũng như nhan sắc của một cô gái website là bước đầu tiên để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Vậy làm thế nào để có một website chiếm được cảm tình của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên?
 

1. Thiết kế website có bản sắc


Đã qua rồi cái thời website lòe loẹt, nhấp nháy. Người tiêu dùng đã phát chán với những website cường điệu hóa sản phẩm, thổi phồng sức mạnh công ty. Khách hàng đã "khôn hơn" khi lựa chọn đối tác và thừa đủ trình độ để thẩm định thông tin. Website giờ đây cần có bản sắc và chân thành hơn với khách hàng. Website phải khoe được những thế mạnh của công ty một cách khéo léo, không quá phô trương nhưng vẫn phải thể hiện được mình. Nội dung không quá cường điệu nhưng phải thể hiện được bản sắc của công ty, đó là điều khó khăn mà phải có đủ sự tinh tế mới làm được



Để có được khả năng thiết kế một website tinh tế thì bạn cần phải có những con người "tinh tế". Sự tinh tế chỉ có được khi tri thức tích lũy qua thời gian, ở EziWeb trong  hơn 10 năm thiết kế website, những kiến thức về xây dựng Website đã thấm vào trong từng con người. Thông qua những nghiên cứu UI/UX từ những chuyên gia hàng đầu ở Mỹ kết hợp với trải nghiệm thực tế trên các website của khách hàng đã tạo nên một bề dày kinh nghiệm về UI/UX trong đội ngũ EziWeb giúp chúng tôi tự tin có thể thiết kế những website đủ tinh tế để làm hài lòng khách hàng.

Bạn có thể xem các bài viết của team về UI/UX tại đây
 

2. Theo dõi và điều chỉnh Website theo hành vi khách hàng


Chuyên gia hàng đầu về Usability Steve Krug nói rằng "Muốn biết khách hàng phản ứng như thế nào bạn phải thử", dù là một chuyên gia hàng đầu thì Steve Krug cũng không dám chắc một giao diện có tốt hay không. Thế nên dù có giỏi thế nào đi chăng nữa bạn vẫn cần theo dõi hành vi của người dùng, từ đó điều chỉnh website để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.



EziWeb sử dụng công cụ hotjar để theo dõi cách thức khách hàng phản ứng trên website và đưa ra những tư vấn cho khách hàng.

Bạn có thể xem một bản phân tích UX  trên hotjar tại đây
 

3. Tối ưu tốc độ Website


Trong thời đại 4.0 khách hàng của bạn càng ngày càng bận rộn, tốc độ website không nhanh sẽ không giữ chân được khách hàng. Google và Facebook cũng ưu tiên những website có tốc độ nhanh hơn, do đó một website nhanh sẽ được giảm chi phí quảng cáo khá nhiều. Vì vậy tốc độ là một yếu tố rất quan trọng đối với cảm nhận của người dùng cũng như tối ưu chi phí quảng cáo

Tối ưu tốc độ website nghe thì rất dễ nhưng khi thực hiện thì mọi thứ không đơn giản như bạn tưởng, nó vẫn cần sự chi tiết khi áp dụng các công cụ và thái độ luôn học hỏi, cập nhật công nghệ mới. Trước khi bàn giao website cho khách hàng EziWeb luôn test và đảm bảo chỉ số Google Speed của website luôn đảm bảo tốc độ trên 70 (thang đo 100)