Làm thế nào để thiết kế website chất lượng cho doanh ngiệp

Tính đến năm 2019 đã có 64 triệu người Việt Nam sử dụng Internet. Có lẽ trừ các cụ già, trẻ em thì tất cả người Việt Nam đã sử dụng Internet.

Điều này có ý nghĩa gì với doanh nghiệp của bạn?


Mỗi khi một khách hàng muốn mua hàng của bạn họ sẽ lên Internet tìm hiểu 360 độ về công ty bạn từ uy tín của bạn ra sao, đã từng làm việc với công ty nào, đã có kinh nghiệm bao năm trong ngành... Và chắc chắn họ sẽ vào Website của bạn và lục tìm cả đống thông tin để tìm hiểu xem bạn là ai? Có đáng tin để làm ăn cùng hay không?

Vì vậy Website giống như mặt tiền của công ty trên Internet. Website không gọn gàng chuyên nghiệp thì bạn sẽ bị mất điểm trong mắt khách hàng nhiều đấy. Vậy làm thế nào để có một Website doanh nghiệp chiếm được cảm tình của khách hàng? Hãy cũng EziWeb tìm hiểu xem những yếu tố nào giúp bạn ghi điểm với khách hàng nhé.


1. Cấu trúc Website rõ ràng


Một công ty làm ăn chuyên nghiệp cần có tổ chức quy củ và phân công công việc rõ ràng. Bạn muốn khách hàng của mình cảm nhận được điều này thì ngay từ bước đầu tiên khi khách hàng vào Website họ cần thấy sự gọn gàng quy củ.
Sự gọn gàng chuyên nghiệp không cần phải quá lòe loẹt và phô trương. Bạn chỉ cần thể hiện sự rõ ràng trong cấu trúc website là tốt rồi.


2. Thông tin đầy đủ


Điều này nghe tưởng đơn giản nhưng rất nhiều công ty không làm tốt điều này?

Tại sao vậy?

Vì bạn chưa hiểu khách hàng của mình cần những thông tin gì! Thật đấy! bạn nghĩ rằng mình đã tiếp xúc với khách hàng 5 năm, 10 năm thì sẽ rất hiểu khách hàng của mình. Tuy nhiên khi nói chuyện trực tiếp có những điều khách hàng sẽ không thể hiện giống như khi ngồi trước màn hình máy tính một mình. Hoặc có những thứ do làm việc quá lâu nên bạn cho rằng ai mà chẳng biết, tuy nhiên khách hàng của bạn thì lại không biết.

Chúng tôi có một khách hàng bán sản phẩm là bàn ghế cafe, sau khi trao đổi thì chúng tôi được biết anh ấy có một xưởng sản xuất. Tuy nhiên trên website lại không có thông tin nào nói về điều này! Khách hàng thì cứ nhất quyết cho rằng chỉ cần thông tin sản phẩm là đủ. Tuy nhiên thông tin có xưởng sản xuất sẽ làm cho khách hàng yên tâm hơn nhiều vì nó trả lời được câu hỏi "Tại sao anh bán sản phẩm rẻ hơn người khác?" Câu hỏi đó anh chủ doanh nghiệp sẽ không bao giờ có cơ hội trả lời nếu không thể hiện nó ra trên Web.

Vì vậy để cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng, bạn phải có một góc nhìn khác. Góc nhìn từ phía khách hàng


3. Thiết kế website dễ sử dụng


Khách hàng của bạn dùng smartphone để vào website. Khi đã ưng sản phẩm của bạn họ sẽ làm gì? Họ muốn liên hệ với bạn ngay, nhưng tìm mãi chả thấy số điện thoại đâu. Điên tiết khách hàng bỏ website của bạn và sang website khác. Đây chỉ là một trong những kịch bản mà bạn sẽ bị mất khách chỉ vì thiết kế website khó sử dụng. Nếu không nghiên cứu một cách tỷ mỷ và chi tiết về UI/UX bạn có thể bị mất khách bởi những lý do rất chi là "trời ơi".



Vì vậy đừng bỏ qua yếu tố thuận tiện của Website. Khách hàng là thượng đế và bạn cần phải chiều chuộng thượng đế nhiều nhất có thể.


Vậy EziWeb làm gì để có một Website tốt cho doanh nghiệp?


Với kinh nghiệm hơn 10 năm thiết kế website (từ 2007) EziMarketing đã phát triển quy trình thiết kế website giúp cho Website của bạn trở thành một kênh kinh doanh cực kỳ hiệu quả trong kỷ nguyên Internet


1. Tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng


Khi muốn một bộ vest để mặc trong ngày trọng đại bạn có 2 lựa chọn: Chọn một bộ may sẵn vừa rẻ vừa nhanh hay đi vào một hiệu may có tiếng đo đầy đủ các thông số rồi đợi 20-30 ngày để có một bộ vest vừa vặn với bản thân mình dù giá cao hơn khá nhiều.

EziWeb chọn cách làm của một hiệu may đo, chúng tôi không làm hàng loạt và chạy theo số lượng. Với mỗi khách hàng EziWeb sẽ tìm hiểu rất chi tiết các thông tin về doanh nghiệp của bạn như: sản phẩm, văn hóa, tổ chức, thị trường,... để có những thiết kế tinh tế nhất phục vụ cho khách hàng của bạn



2. Nghiên cứu chuyên sâu về UI/UX


Website là nơi để đối tác của bạn tìm hiểu thông tin về công ty bạn. Vì vậy bên cạnh giao diện website đẹp mắt thì nó phải đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng. Một website đẹp nhưng khó dùng sẽ ấn tượng cho khách hàng lúc đầu nhưng sau đó sẽ gây khó chịu về sau.

Nếu giao diện website đẹp là công việc của một họa sĩ thì thiết kế UI/UX Website là công việc của một kiến trúc sư. Bạn tưởng tượng một ngôi nhà rất đẹp nhưng mùa đông thì lạnh mùa hè thì nóng thì bạn muốn ở hay không?

Với kinh nghiệm hơn 10 năm thiết kế website EziWeb đã tích lũy được nhiều tinh hoa trí thức về UI/UX từ nguồn tài liệu của nước ngoài. Chúng tôi không ngừng cập nhật những công nghệ mới nhất từ những cuốn sách về UI/UX trực tiếp từ nước Mỹ.

Bạn có thể cập nhật những kiến thức về UI/UX do đội  ngũ R&D của EziWeb viết tại đây


3. Tối ưu hóa các kênh Internet marketing: SEO, Google Ads, Facebook Ads


Lập website là bước đầu tiên để bạn bước vào thế giới Internet. Nếu chỉ dừng ở bước này website của bạn chỉ như nàng công chúa ngủ trong rừng, đẹp nhưng chẳng ai biết đến. Để nhiều người biết đến website, bạn phải tiến hành quảng bá website.



Để quảng bá web hiệu quả bạn có khá nhiều công cụ: SEO, Google Ads, Facebook Ads, … Chuẩn bị sẵn cho điều này chúng tôi đã tối ưu Website để bạn thuận tiện nhất khi quảng bá Website:
  • Đảm bảo tốc độ Website thật nhanh: Khách hàng càng ngày càng thiếu kiên nhẫn, nếu website của bạn không hiển thị sau 3 giây, khách hàng sẽ bỏ đi tìm website khác. Bạn sẽ mất trắng số tiền quảng cáo để đưa khách hàng vào Website. Mọi thứ còn tệ hơn thế, khi thấy khách hàng bỏ qua website của bạn Google và Facebook họ sẽ cho rằng Website của bạn kém hấp dẫn và giá thầu quảng cáo sẽ tăng lên. Thiệt đơn thiệt kép! Vì vậy đừng để Website chậm, chúng tôi luôn đảm bảo chỉ số tốc độ Website đo trên Google đạt 70 điểm trở lên
  • Tracking khách đặt hàng: Google và Facebook có những cỗ máy trí tuệ nhân tạo thông minh (AI). Nếu ngày hôm nay nó thấy khách vào website của bạn mua hàng ở độ tuổi 25-26, ngày mai nó sẽ ưu tiên quảng cáo đến đúng đối tượng này. Quá trình này diễn ra hoàn toàn tự động và rất hiệu quả. Tuy nhiên để tiếp cập đúng khách hàng thì bạn phải báo cho AI biết ai đã mua hàng, việc này sẽ không dễ nếu người thiết kế không có kiến thức về Internet marketing. Ở EziMarketing chúng tôi có đầy đủ các kiến thức về Internet marketing nên bạn yên tâm rằng Google, Facebook sẽ biết khi nào khách thực sự đặt hàng.