Marketing online giá rẻ và những ưu thế

Dịch vụ marketing online giá rẻ ra đời phục vụ cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận đến khách hàng. Marketing online có lợi hơn bất kỳ kênh marketing truyền thống nào khác vì tốc độ lan truyền nhanh, chi phí thấp, hiệu quả, thị trường tiềm năng và dễ dàng cho việc đo lường cũng như chỉnh sửa.
 

Tại sao nên chọn dịch vụ marketing online và có những kênh marketing online nào?

Dịch vụ marketing online giúp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng từ đó thúc đẩy hành động mua hàng. Marketing online giúp tiếp cận với khách hàng một cách nhanh nhất, mức độ lan truyền thông tin rộng rãi nhất và khả năng tương tác với khách hàng cập nhật và kịp thời nhất.  

Theo thống kê thì có các kênh marketing online chiếm ưu thế nhất hiện nay là:

Marketing online trên website

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay coi việc sở hữu cho mình một trang web và tối ưu nó trở thành bộ mặt, thậm chí là sự sống của toàn bộ công ty. Vì thế, không phải nói quá khi cho rằng yếu tố đầu tiên và bắt buộc khi bắt đầu dấn thân vào marketing online là tạo website.

Website là nơi doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình đến với mọi người. Đây cũng là nơi doanh nghiệp nhận được phản hồi từ khách hàng. Vì thế, việc xây dựng một website thu hút và thân thiện với người dùng là cần thiết.

Marketing online trên social media

Các kênh social media như facebook, zalo, youtube… là nơi có thể cập nhật xu hướng một cách nhanh nhất. Kênh social media sẽ là nơi doanh nghiệp đưa sản phẩm/dịch vụ lên để lấy phản hồi khách hàng trước khi chỉnh sửa để tạo ra một sản phẩm/dịch vụ hoàn thiện. Do đó, doanh nghiệp có thể đánh giá được ưu/nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ của mình cũng như đưa ra phiên bản chính thức được mọi người đón nhận.
 

SEM và SEO

SEM (search engine marketing) là quá trình đạt lưu lượng truy cập web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Có thể hiểu rằng khi người tìm kiếm thông tin gõ đúng từ khóa bạn đã mua trước đó thì tất cả nội dung của bạn sẽ hiện ra. SEO (search engine optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm các phương pháp cải tiến thứ hạng website của bạn lọt vào top tìm kiếm một cách nhanh nhất. Đây là hai phương pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Lý do đơn giản là khi lượt truy cập của khách vào website tăng cao đồng nghĩa với việc bạn có nhiều khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ.

Email marketing

Nhiều doanh nghiệp chọn kênh này vì lợi thế của nó là có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đồng thời có thể chăm sóc khách hàng. Đây là công cụ vừa nhanh chóng vừa miễn phí vừa có thể tiếp cận được số lượng khách hàng lớn. Không những thế, thông qua việc thống kê số lượng khách hàng nhấp vào đường link quảng cáo trong email, bạn cũng có thể đo lường được mức độ quan tâm. Bên cạnh đó, email marketing cũng giúp doanh nghiệp tương tác và giữ mối quan hệ với khách hàng.

Mobile marketing

Trong tình hình tin nhắn rác đang bị chặn nghiêm ngặt thì việc gửi thông điệp quảng cáo qua tin nhắn điện thoại cần được làm khéo léo hơn. Doanh nghiệp cần biến những mẩu quảng cáo thành những thông tin hữu ích cho khách hàng. Bên cạnh đó thông tin cũng cần hấp dẫn, lôi cuốn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng thay vì thấy phiền phức.

Youtube marketing cùng một số nền tảng media dạng tương tự.

Youtube hiện là nền tảng có tới gần 2 tỷ người sử dụng vì thế việc doanh nghiệp đầu tư vào nền tảng này cũng là điều dễ hiểu. Cũng nhờ vậy, việc thực hiện marketing trên youtube sẽ phát huy được hiệu quả nếu biết thực hiện đúng cách. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ có thể gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, tiếp cận đến đông đảo người dùng youtube thông qua các video clip viral, chia sẻ clip qua các nền tảng khác…

Dịch vụ marketing online có thể đảm nhiệm những công việc gì?


Dù là dịch vụ marketing online giá rẻ hay cao thì đều có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tùy thuộc vào mục tiêu và chiến lược của bạn. Những dịch vụ marketing online hiện có như sau:
Quản trị website trọn gói: Quản trị website, cập nhật thông tin hàng ngày, viết bài xây dựng nội dung website, thiết kế hình ảnh, banner, slider vào các sự kiện, chương trình khuyến mãi, bảo mật dữ liệu website, theo dõi tốc độ phát triển website…
  • Quảng cáo fanpage trọn gói: Tối ưu fanpage, chịu trách nhiệm nội dung và hình ảnh, hỗ trợ trả lời bình luận và tin nhắn.
  • SEO website: Phân tích từ khóa, tối ưu onpage, hỗ trợ SEO.
  • Hỗ trợ bán hàng trên các sàn thương mại điện tử: Hỗ trợ tạo gian hàng và đăng sản phẩm.
  • Hỗ trợ tăng traffic website: Hỗ trợ tăng traffic cho website để tăng cường SEO.
  • Hỗ trợ quảng cáo các thể loại: Set quảng cáo phù hợp ngân sách, target đúng đối tượng khách hàng.
  • Chạy quảng cáo google ads: Chạy quảng cáo google ads, set các chiến dịch liên quan.
  • Và nhiều dịch vụ khác.

Chi phí dịch vụ marketing online giá rẻ dao động từ 5 đến 20 triệu/tháng tùy gói mà khách hàng lựa chọn.

Như vậy, với việc nhận thức được vai trò và hiệu quả của marketing online, nhiều doanh nghiệp đã có những khoản đầu tư xứng đáng vào các kênh này. Tuy nhiên, nếu đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp chưa đủ mạnh hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc thuê ngoài vừa có thể đạt được hiệu quả đồng thời cũng giúp tiết kiệm ngân sách. Dịch vụ marketing online giá rẻ sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc, tất nhiên, cần cẩn trọng trong việc tìm đơn vị cung cấp. Chỉ có đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm mới giúp doanh nghiệp thu được kết quả mong muốn.