Những yếu tố giúp Website của bạn chuẩn SEO

SEO là một kênh quảng bá website chi phí thấp, vì vậy một website chuẩn SEO tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng miễn phí

Website chuẩn SEO cần những tính năng nào
 

1. Những tính năng chuẩn SEO cơ bản: title, meta desciption, thẻ H


Đây là những tính năng cơ bản hỗ trợ cho SEO mà hầu hết các hệ quản trị Website hiện nay đều hỗ trợ. Những tính năng này giúp Google định hướng nội dung Website, giúp Google và người dùng biết đâu là những từ khóa quan trọng bên trong nội dung.  

Title: Thông thường Google sẽ dùng nội dung bên trong thẻ này để hiển thị website trên công cụ tìm kiếm. Các từ khóa xuất hiện trong thẻ Title sẽ được điểm ưu tiên trong thuật toán của Google, tuy nhiên không nên lạm dụng nhồi nhét từ khóa vì Google rất ghét điều này



Meta description: Google cũng thường dùng nội dung thẻ này để hiển thị phần diễn giải nội dung website, các từ khóa trong thẻ này có mức độ ưu tiên thấp hơn từ khóa trong thẻ Title



Các thẻ H1,H2,H3,H4: Trong các bài viết nhiều nội dung thì các thẻ H dùng để viết các đề mục, các từ khóa trong thẻ có mức độ ưu tiên cao hơn các từ khóa trong bài viết. Vì vậy với những bài viết dài các SEOer thường ưa chuộng các thẻ H để nhấn một số từ khóa dài
 

2. Tốc độ Website


Càng ngày thì Google càng ưu tiên các website có tốc độ nhanh.

Tại sao vậy?

Vì Google phải chiều theo người dùng. Tốc độ Internet càng nhanh lên thì người dùng càng ít kiên nhẫn, nếu website của bạn mất 5 giây để hiển thị thì người dùng có thể đã tắt website và chuyển sang tìm website khác. Hiểu sự khó chịu đó của người dùng nên Google sẽ ưu tiên hiển thị những website nhanh để người dùng đỡ mất thời gian. Xem thêm về ảnh hưởng của tốc độ website đến công việc kinh doanh tại đây



Khi mà các yếu tố chuẩn SEO cơ bản (Mục 1) đã trở nên bão hòa thì tốc độ website trở thành một yếu tố quan trọng để cạnh tranh thứ hạng trên Google. Bên cạnh đầu tư vào nội dung thì đầu tư vào tốc độ Website là những khoản đầu tư hiệu quả nhất trong thời điểm hiện nay

Tại EziWeb mỗi website của khách hàng sẽ được Test trên công cụ PageSpeed Insights của Google và luôn đảm bảo điểm số tốc độ >70
 

3. Dữ liệu có cấu trúc


Những phương pháp SEO mới nhất hiện nay như SEO Entity, SEO product, SEO brand đều khá ưa chuộng sử dụng dữ liệu có cấu trúc.

Vậy dữ liệu có cấu trúc là gì?

Google là một cỗ máy nên nó không thể hiểu được chính xác một bài viết là nói về một món ăn, một sản phẩm, một người nổi tiếng. Vì vậy Google muốn chúng ta chỉ cho nó chi tiết hơn đâu là ca sĩ nổi tiếng, đâu là món ăn.
Ví dụ dưới đây là một kết quả tìm kiếm từ khóa "rau muống xào tỏi"
Google hiển thị đĩa rau muống và cho ta biết món ăn này mất 25 phút để chế biến, có 2 người review và món ăn được đánh giá 5 sao.



Để Google ghi nhận điều này bạn phải báo cho Google biết (thông qua dữ liệu có cấu trúc) đây là món ăn, nó mất 25 phút để chế biến,... Việc này khá mất thời gian nhưng kết quả thì cũng tuyệt đấy chứ. Sản phẩm của bạn sẽ hiển thị trên Google với đầy đủ ảnh, số sao, review,... một hình ảnh ấn tượng hơn hẳn đối thủ.

Khi thiết kế website cùng EziWeb bạn sẽ được hỗ trợ công cụ tạo dữ liệu có cấu trúc giúp bạn dễ dàng báo cho Google biết những chi tiết tỉ mỉ về sản phẩm, và thương hiệu của công ty. Từ đó giúp bạn vượt trội trong cuộc đua lên top Google.