Tại sao nên dùng gói dịch vụ marketing online?

Sự phát triển của công nghệ số và internet hiện nay đã thay đổi phương thức hoạt động của nhiều loại hình tiếp thị cũng như mở ra kỷ nguyên mới của marketing online. Theo đó, gói dịch vụ marketing online cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu thuê phòng marketing ngoài nhằm tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập. Chọn gói dịch vụ marketing online như thế nào cho hiệu quả, theo dõi bài viết dưới đây bạn sẽ tìm được những lời khuyên hữu ích.

1. Marketing online là gì?

Theo cách hiểu của đa số hiện nay thì marketing online là hình thức marketing trên môi trường online, ưu điểm của nó là chi phí thấp và hiệu quả cao so với các kênh truyền thống ngày càng có chi phí cao và hiệu quả thấp. Marketing online bao gồm một loạt các hoạt động tiếp thị sử dụng internet như SEM/SEO, SMS marketing, email marketing, social marketing… Tùy vào chiến dịch mà doanh nghiệp sẽ chọn thực hiện một hay kết hợp nhiều dịch vụ marketing online để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thông thường, marketing online sẽ diễn ra trên 2 nền tảng chính là website và mạng xã hội (facebook, youtube, zalo…), cùng với truyền thông media. Với doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc mới thành lập, việc sử dụng gói dịch vụ marketing online là lựa chọn khôn ngoan thay vì phải thành lập một phòng/ban marketing riêng biệt.

Marketing online đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Theo số liệu thống kê năm 2019, Việt Nam có gần 70 triệu người dùng internet, trong đó hơn 70% số người lên mạng để kiếm thông tin qua các trang như google, facebook… hoạt động kinh doanh online đang diễn ra vô cùng sôi nổi và marketing online cũng không nằm ngoài làn sóng này.

Việc cập nhật tin tức trên mạng nhanh hơn nhiều so với các kênh truyền thống, việc tìm kiếm thông tin online cũng dễ dàng hơn nhiều. Đây cũng chính là kênh thuận tiện nhất để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giữ tương tác với khách hàng cũ.

Internet đã thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng, vì thế, doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng mới cần biết khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu và đến đúng nơi. Marketing online sẽ là kênh chủ yếu để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng; tương tác và hỗ trợ khách hàng; giải quyết khiếu nại, chăm sóc hậu mãi…

Đa số khách hàng quyết định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ sau khi đã tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm và dịch vụ đó trên internet. Vì vậy, việc tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp thông qua marketing online là điều không thể thiếu và việc sử dụng gói dịch vụ marketing online với doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng rất đáng cân nhắc.

2. Ưu điểm của marketing online

Đây là kênh rất hiệu quả trong việc bán hàng trực tuyến đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Marketing online giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tra cứu thông tin về doanh nghiệp, mua sản phẩm cũng như doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng

Việc đo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ dễ dàng hơn, có thể biết khách hàng đến từ nguồn nào và đang quan tâm đến điều gì về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Việc quảng cáo được thực hiện một cách dễ dàng với chi phí tiết kiệm hơn, dễ dàng trong việc điều chỉnh hoặc ngưng hẳn tùy vào mức độ hiệu quả

Nhanh chóng cập nhật xu hướng và kích thích tâm lý mua hàng ở khách hàng

Mức độ quảng bá vô cùng rộng rãi, có thể tiếp cận đến khách hàng trên toàn cầu

Tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng, mọi thứ diễn ra trên thế giới số có thể là ngay lập tức chỉ thông qua một cú click chuột

3. Dịch vụ marketing online hiện nay gồm những gói chính nào?

Việc thiết kế gói dịch vụ marketing online còn tùy vào đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, có thể tham khảo một số dịch vụ marketing online dưới đây để lựa chọn gói thích hợp với doanh nghiệp của bạn để đảm bảo tối ưu hiệu quả và chi phí cũng như phù hợp với loại hình kinh doanh và đối tượng khách hàng.

Dịch vụ quảng cáo google adwords: đây là hình thức phải trả phí trên google, chỉ nên áp dụng đối với những doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo lớn và có những chiến dịch quảng cáo rõ ràng, lâu dài.

Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO): là hình thức miễn phí và không kém phần hiệu quả. Thông qua từ khóa, bài viết, hình ảnh, clip… website của bạn sẽ trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm và được nâng cao thứ hạng trên kênh tìm kiếm của google. Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào việc đẩy thứ hạng trên google mà quên đi việc cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc, vì chỉ khi có chất lượng thực sự thì website của bạn mới có khả năng giữ chân khách hàng lâu.

Dịch vụ quảng cáo facebook: là kênh quảng cáo có trả phí trên mạng xã hội được nhiều người Việt dùng nhất hiện nay. Để việc quảng cáo trên kênh này có hiệu quả thì doanh nghiệp cần hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chứ không chỉ là trả thật nhiều tiền cho quảng cáo.


Dịch vụ email marketing: doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng có sẵn miễn phí hoặc trả phí để nhận được những tính năng cao hơn. Tuy nhiên đây là kênh cần khéo léo để tránh gây nên sự phản cảm và phiền phức đối với khách hàng. Hãy chỉ gửi những thông tin hấp dẫn và hữu ích với khách.

Như vậy gói dịch vụ marketing online đang dần trở thành lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng. Thay vì tốn kém thành lập một phòng/ban marketing thì việc thuê đơn vị ngoài cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý tìm đơn vị uy tín để tối ưu hóa hiệu quả và chi phí.