Xác định đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing uy tín

Dịch vụ marketing online ra đời và phát triển trong khoảng 20 năm qua và tạo nên sự thay đổi hình thức kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp một cách mạnh mẽ. Sự hỗ trợ đắc lực của online marketing đã khiến cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty mới thành lập. Giải pháp này cho phép công ty tiếp cận khách hàng dễ dàng và rộng rãi hơn với chi phí thấp hơn thành lập bộ phận marketing. Online marketing đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, là nguồn lực mà doanh nghiệp đang muốn tận dụng.

Với vai trò quan trọng như vậy, online marketing trở thành lựa chọn tối ưu mà rất nhiều doanh nghiệp hướng tới. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing uy tín cũng là điều cần lưu ý để đạt được hiệu quả như mong muốn của doanh nghiệp.

Online marketing là gì?

Online marketing là hoạt động quảng bá dịch vụ/thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông trên internet như website, fanpage, email… Online marketing sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số để cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu, truyền tải thông điệp, tác động đến nhận thức người tiêu dùng, kích thích hành vi mua hàng của họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài, chặt chẽ với khách hàng.

Theo báo cáo thống kê, tính đến thời điểm tháng 1 năm 2000 có 68,17 triệu người đang sử dụng internet tại Việt Nam. Trong đó, tổng số người sử dụng các dịch vụ có liên quan tới internet tại Việt Nam đã chính thức tăng khoảng 6,2 triệu (hơn 10%) so với năm 2019. Thêm vào đó, hầu hết người dùng đều sử dụng google hay facebook như công cụ đắc lực khi có nhu cầu mua sắm hàng hóa hay tìm kiếm dịch vụ thì online marketing trở thành dịch vụ mà nhiều doanh nghiệp tập trung khai thác và tận dụng thế mạnh của nó.

Ưu điểm nổi bật của dịch vụ online marketing?

Tiết kiệm chi phí

Việc thực hiện chiến lược marketing theo mô hình truyền thống khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí (quảng cáo trên báo giấy, truyền hình, tổ chức sự kiện, hội chợ…) thì online marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thông qua việc quảng bá dịch vụ thông qua các công cụ truyền thông kỹ thuật số như website, mạng xã hội…

Dễ dàng xác định khách hàng mục tiêu

Với online marketing, việc xác định khách hàng mục tiêu trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí, doanh nghiệp có thể lựa chọn khách hàng mục tiêu của mình, điều mà marketing truyền thống không thể làm được. Chẳng hạn như với quảng cáo facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa ra các tiêu chí khách hàng mà mình mong muốn. Đối với một thương hiệu thời trang công sở dành cho nữ, có thể xác định đối tượng quảng cáo facebook là nữ giới, độ tuổi từ 25 đến 45, sống ở các thành phố lớn… Như vậy online marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định khách hàng mục tiêu và tiếp cận đúng đối tượng.

Dễ dàng theo dõi, phân tích và đo lường hiệu quả

Việc đo lường hiệu quả công việc đối với online marketing trở nên dễ dàng hơn thông qua các chỉ số như CPC (cost per click): chi phí phải trả để có một khách hàng click chuột vào website từ quảng cáo, CPL (cost per lead): chi phí để một khách hàng điền form trên website hoặc live chat hoặc để lại thông tin cá nhân trên facebook ads… Từ các chỉ số này, doanh nghiệp có thể biết được nguồn khách hàng cũng như tính hiệu quả của kênh online marketing đang triển khai.

Tương tác chặt chẽ với khách hàng

Online marketing cung cấp nhiều công cụ hữu ích và đa dạng kênh tiếp cận để doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Các kênh giúp doanh nghiệp tương tác và giữ mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng có thể kể đến là: email marketing để gửi thông tin sản phẩm, báo giá, thông tin khuyến mãi định kỳ; facebook, zalo… để giải đáp thắc mắc tức thì và tương tác trực tiếp.

Xác định đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing uy tín


Ưu điểm của online marketing là điều ai cũng nắm được. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng xây dựng cho mình một đội ngũ làm online marketing hiệu quả, đặc biệt là doanh nghiệp mới và nhỏ. Do đó, việc chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing sẽ là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong tình huống này. Tuy nhiên, chọn đơn vị cung cấp dịch vụ như thế nào để đạt được hiệu quả mong muốn là điều cần cân nhắc. Dưới đây là một số căn cứ để xác định đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing uy tín.

Một công ty cung cấp dịch vụ online marketing chất lượng sẽ giúp tối ưu SEO – SEM cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Do đó, khi thực hiện chiến dịch online marketing, công ty uy tín và hiệu quả sẽ giúp % từ khóa trong nhóm từ khóa mục tiêu của bạn luôn nằm trong top 10 hiển thị tìm kiếm trên google. Công ty cung cấp dịch vụ marketing online uy tín sẽ có cam kết rõ ràng về KPI có thể đạt được cho khách hàng, và phương án xử lý khi không đạt được KPI đó.

Công ty cung cấp dịch vụ online marketing uy tín sẽ giúp doanh thu bán hàng của doanh nghiệp tăng lên rõ rệt theo thời gian. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ nhận thấy nội dung truyền thông của mình tiếp cận khách hàng rộng rãi thông qua lượt tương tác trên mạng xã hội hoặc website.

Đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing uy tín có đội ngũ nhân viên tư vấn, xây dựng kế hoạch, nội dung chất lượng, nắm vững kiến thức ngành và giàu kinh nghiệm thực chiến. Họ sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhiều giải pháp đa dạng, phù hợp với điều kiện tài chính, ngân sách hiện có của doanh nghiệp.

Như vậy, online marketing hiện đang là kênh marketing hiệu quả. Doanh nghiệp không nhất thiết phải xây dựng một phòng/ban marketing mà có thể tận dụng các đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing như một cách tiết kiệm ngân sách và sử dụng kinh nghiệm có sẵn của họ. Xác định đơn vị cung cấp dịch vụ online marketing uy tín sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả mong muốn với ngân sách hợp lý, tiết kiệm.