A9, Lô 13, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
039.77.555.89 info@ezimarketing.com
EziMarketing

Ezimarketing - Phòng marketing thuê ngoài

1.Phòng marketing thuê ngoài là gì?


Phương thức thuê ngoài marketing là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp thích ứng với tốc độ thay đổi của thị trường hiện nay. Thực tế nó cũng không quá mới mẻ mà đã hình thành từ rất lâu rồi, dưới các hình thức khác nhau. Ví dụ như một doanh nghiệp muốn quảng bá một sự kiện trong ngắn hạn, nhưng bộ phận marketing nội bộ không có chuyên môn này, hoặc đánh giá được mức độ hoạt động kém hiệu quả hơn so với việc sử dụng dịch vụ của bên thứ ba. Lúc này doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài để giải quyết những dự án riêng biệt, ngắn hạn.

Đôi khi, do yêu cầu về mặt kinh nghiệm và khả năng bao quát thị trường khá đặc thù mà hiệu suất về mặt tiếp thị trong nội bộ doanh nghiệp có thể kém hơn so với bên ngoài, nếu như chỉ sử dụng các nguồn lực nội bộ. Đó cũng là lý do mà lúc này họ cần đến bên thứ ba để đồng hành hoạt động.

Cho nên, nói một cách dễ hiểu, phòng marketing thuê ngoài nghĩa là thay vì bạn xây dựng một bộ phận tiếp thị riêng biệt ngay trong nội bộ công ty mình, bao gồm đầy đủ những bộ phận để hoạt động tiếp thị ví dụ như bộ phận truyền thông, quảng cáo, tiếp thị trực tuyến, quảng bá mạng xã hội...Thì bạn ủy thác nó cho một đơn vị uy tín có đầy đủ chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực đó làm thay tất cả những hoạt động kể trên.

Cho dù doanh nghiệp của bạn hiện tại chưa sử dụng những nguồn lực từ bên ngoài này trong tương lai gần, nhưng biết đâu sắp tới bạn sẽ có thể xem xét đến nó. Bởi sự vận động của thị trường quá nhanh chóng, bạn chỉ cần tập trung vào sản phẩm/dịch vụ, còn việc tiếp thị hãy để bên có chuyên môn lo.


2. Ưu điểm của dịch vụ marketing thuê ngoài là gì?

 

Tiết kiệm chi phí marketing.


Nếu bạn là người kinh doanh đơn lẻ, chắc chắn bạn khó lòng một mình ôm đồm tất cả những hoạt động bao gồm xuất nhập hàng hóa (đối với sản phẩm), quản lý nhân lực, xử lý các vấn đề liên quan. Tương tự như đối với dịch vụ, bạn cần phải tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, xử lý vấn đề liên quan đến khách hàng, đối tác, cơ quan có thẩm quyền. Vậy thời gian đâu để bạn tự mình thực hiện việc tiếp thị sản phẩm/dịch vụ. Thay vì làm một cách đại khái và chưa chắc đã mang lại kết quả thì hãy giao nó cho đơn vị chuyên môn làm thay bạn.

Còn nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp, đã có hoặc chưa có bộ phận marketing và muốn thành lập một bộ phận chuyên biệt. Lúc ấy chắc hẳn bạn cũng sẽ khá đau đầu để tìm kiếm nhân lực, phân bổ cơ cấu từng bộ phận. Trước hết, việc thành lập lên một bộ phận tiếp thị nội bộ, sẽ tiêu tốn của bạn không những tiền bạc mà còn là thời gian và nguồn lực. Thêm vào đó, thị trường thay đổi và vận động không ngừng, đôi khi việc sử dụng hình thức marketing nội bộ sẽ khiến phương thức quảng bá của doanh nghiệp đi vào lối mòn bởi không có những nhân tố mới được update.

Tiếp thị thuê ngoài cung cấp toàn bộ các kênh tiếp thị chỉ với một phần nhỏ chi phí. Và đương nhiên, vì đã làm việc với nhiều đối tượng, bao gồm cả khách hàng lẫn nhà cung cấp, cho nên sự thấu hiểu về thị trường sẽ có phần tổng quát hơn.

Nói chung, phòng marketing thuê ngoài sẽ giúp bạn phát triển sản phẩm, định vị thương hiệu, tinh giản bộ phận và tiết kiệm chi phí xây dựng phòng marketing nội bộ. Hình thức này đang rất phát triển và thích hợp trong môi trường các doanh nghiệp Việt Nam bởi có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với những doanh nghiệp này, việc tự thành lập bộ phận tiếp thị mang lại nhiều rủi ro hơn, tốn kém hơn nếu như không có kiến thức và kinh nghiệm marketing.

Tư vấn và triển khai chiến lược marketing tổng thể cho bạn.


Một trong những lợi thế khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài đó là bạn sẽ được công ty tư vấn chiến lược tiếp thị tổng thể cho sản phẩm/dịch vụ, với những lợi thế, đối thủ cạnh tranh, thách thức trên thị trường và đường lối phát triển, kênh tiếp thị hiệu quả đối với doanh nghiệp. Xem về tư vấn chiến lược marketing để biết bạn sẽ có những lợi thế gì khi sử dụng dịch vụ này nhé.

Doanh nghiệp thường sẽ được tư vấn kỹ càng để có thể triển khai marketing tổng thể đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Việc triển khai tổng thể các kênh marketing sẽ giúp doanh nghiệp dự phòng được những bất lợi sẽ diễn ra trong tương lai nếu như có bất cứ sự thay đổi nào về kênh tiếp thị. Ví dụ như một khách hàng của Ezi kinh doanh dịch vụ lữ hành inbound, hoạt động marketing chủ yếu là thông qua website và SEO từ khóa trên công cụ tìm kiếm tại thị trường nước ngoài. Khi google update thuật toán mới khiến cho website bị phạt và toàn bộ từ khóa out top, lúc này, thay vì đợi chờ cho website lên lại, hoặc xây dựng website mới chưa biết đến khi nào mới có hiệu quả. Thì việc dự trù sẵn những kênh marketing khác ví dụ như phát triển thương hiệu hoặc mạng xã hội sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống bị động.


3. Doanh nghiệp nào nên thuê ngoài phòng marketing?


Thực tế không phải đơn vị nào cũng nên sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài. Bởi vì dịch vụ này không thuộc nhân sự nội bộ cho nên thiếu tính ràng buộc với doanh nghiệp. Ưu điểm là bạn có thể linh hoạt thay đổi những phương thức, nhân sự khác nhau. Nhưng nhược điểm là có thể khó có sự liên kết, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Hoặc đôi khi họ không nắm rõ về sản phẩm của bạn như chính bản thân bạn (cái họ am hiểu đó là tìm hiểu thị trường).

Cho nên nếu bạn thuộc những đối tượng dưới đây, sẽ thích hợp hơn để liên hệ với dịch vụ phòng marketing thuê ngoài:

Bạn không có nhân sự chuyên môn về marketing (bao gồm một phần hoặc toàn bộ các kênh tiếp thị)

Sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam. Bởi vì mới cho nên bạn sẽ rất khó để tham khảo kinh nghiệm marketing ở trên internet (cách mà phần lớn những người làm marketing từ lúc nhập môn cho đến lúc thành thạo ở Việt Nam đều làm). Lúc đó, việc lựa chọn tin tưởng một đơn vị có chuyên môn về môi trường tiếp thị sẽ giúp ích lớn cho bạn, hơn là bạn tự mày mò. Những bước tiếp thị thử nghiệm dành cho sản phẩm mới của dịch vụ thuê ngoài cũng sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ khả thi khi triển khai các hoạt động tiếp theo.

Doanh nghiệp của bạn có bộ phận marketing nhưng hoạt động không hiệu quả và bạn muốn có sự trợ giúp từ các chuyên gia.

Nếu bạn thuộc đối tượng như trên, hãy xem xét đến dịch vụ tiếp thị thuê ngoài để giúp đỡ bạn xây dựng chiến lược kinh doanh, triển khai nó sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đôi khi chi phí này còn thấp hơn chi phí bạn bỏ tiền cho một nhân sự hoạt động (không kèm theo chi phí cho các tài nguyên khác cần có trong quá trình marketing). Cái bạn cần quan tâm là làm sao để kiểm soát được hiệu quả hoạt động của bên thứ ba, tránh trường hợp bỏ ra chi phí nhưng bên đó làm việc không ra sao, không mang lại kết quả gì.

Lúc này, bạn sẽ cần đến đơn vị nào cung cấp dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cam kết.


4. Phòng marketing thuê ngoài cam kết như thế nào?


Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, Ezi có thực hiện cam kết đối với khách hàng trong từng kênh triển khai marketing. Có nghĩa là chúng tôi sẽ thỏa thuận với khách hàng sau đó đưa ra một mức KPI hợp lý khi bạn sử dụng bất cứ dịch vụ nào.

Ví dụ như SEO, bạn sẽ được cam kết về số lượng từ khóa lọt top 10, top 5. Còn với quảng cáo, bạn sẽ được cam kết về lượt click hoặc chuyển đổi. Sự cam kết này dựa trên sự thỏa thuận của hai bên về đặc thù của dịch vụ, sản phẩm, tính cạnh tranh của thị trường, phân tích đối thủ…

Nếu như sau thời gian được quy định trong hợp đồng, Ezi không hoàn thành được KPI đó thì chúng tôi sẽ tiến hành hoàn tiền dịch vụ cho quý khách theo như thỏa thuận trong hợp đồng hai bên đã kí kết.

Đó là cam kết đối với dịch vụ thuê ngoài marketing, còn đối với phòng marketing thuê ngoài cam kết doanh số, thì sẽ hơi khác một chút.


5. Báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài.


Hiện tại, Ezi triển khai dịch vụ theo các gói khác nhau. Chi tiết về báo giá phòng marketing thuê ngoài bạn có thể xem tại đây:





 

Khách hàng của chúng tôi

Về Ezi Marketing

Chào đón bạn đến với eZiMarketing - chúng tôi cung cấp các dịch vụ - phần mềm và giải pháp sáng tạo cho Doanh nghiệp trên nền tảng Internet.

Tầm nhìn của chúng tôi: Trong tương lai, Internet sẽ đóng vai trò ngày càng lớn hơn trong tất cả hoạt động của xã hội – bao gồm giao tiếp, giải trí và kinh doanh. Do đó, các Doanh nghiệp đều sẽ phải thực hiện mục tiêu GoOnline – đưa hoạt động kinh doanh của mình lên Internet.

Và đây là lý do bạn nên chọn chúng tôi!

10+
Năm kinh nghiệm
250+
Khách hàng hài lòng
40+
thương hiệu tin dùng
Gọi ngay để được tư vấn

Chúng tôi luôn sẵn sàng

Chúng tôi luôn lắng nghe các yêu cầu của bạn để có giải pháp kinh doanh online, giúp bạn tăng trưởng mạnh trong kỷ nguyên 4.0
Gọi ngay 039.77.555.89

Gửi yêu cầu tư vấn